Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Góp phần nghiên cứu về thể chất, điều kiện môi trường lớp học và tình hình sức khỏe của học sinh trường trung học cơ sở Trần Bội Cơ, TP Hồ Chí Minh từ tháng 5/2003 đến tháng 5/2004

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 435
Join date : 09/10/2011

Góp phần nghiên cứu về thể chất, điều kiện môi trường lớp học và tình hình sức khỏe của học sinh trường trung học cơ sở Trần Bội Cơ, TP Hồ Chí Minh từ tháng 5/2003 đến tháng 5/2004 Empty
Bài gửiTiêu đề: Góp phần nghiên cứu về thể chất, điều kiện môi trường lớp học và tình hình sức khỏe của học sinh trường trung học cơ sở Trần Bội Cơ, TP Hồ Chí Minh từ tháng 5/2003 đến tháng 5/2004   Góp phần nghiên cứu về thể chất, điều kiện môi trường lớp học và tình hình sức khỏe của học sinh trường trung học cơ sở Trần Bội Cơ, TP Hồ Chí Minh từ tháng 5/2003 đến tháng 5/2004 Icon_minitimeSun Apr 15, 2012 4:10 pm

Luận văn: Góp phần nghiên cứu về thể chất, điều kiện môi trường lớp học và tình hình sức khỏe của học sinh trường trung học cơ sở Trần Bội Cơ, TP Hồ Chí Minh từ tháng 5/2003 đến tháng 5/2004

Giá: 50K


MỤC LỤC

DANH MỤC BẢNG
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
TÓM TẮT LUẬN VĂN
CHƯƠNG 1:ĐẶT VẤN ĐỀ 1
CHƯƠNG 2: MỤC TIÊU
Mục tiêu tổng quát 3
Mục tiêu chuyên biệt 3
CHƯƠNG 3: TỔNG QUAN Y VĂN
1.1 Một số chỉ tiêu đánh giá thể chất con người và các nghiên cứu thể chất con người trong và ngoài nước. 4
1.2 Vi khí hậu và ảnh hưởng của vi khí hậu lên đời sống sức khoẻ con người 10
1.3 Hiện tượng mệt mỏi trong lao động 22
CHƯƠNG 4: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.1 Thiết kế nghiên cứu 26
2.2 Đối tượng nghiên cứu 26
2.3 Cỡ mẫu 26
2.4 Phương pháp thu thập số liệu 27
2.5 Xử lý số liệu và trình bày kết quả 32
CHƯƠNG 5: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
3.1 Kết quả nghiên cứu thể chất học sinh 33
3.2 Kết quả nghiên cứu các yếu tố môi trường 37

3.3 Kết quả nghiên cứu một số vấn đề về tình hình
sức khoẻ của học sinh : 39
CHƯƠNG 6: BÀN LUẬN
4.1 Thể chất học sinh 45
4.2 Tình hình môi trường một số phòng học 47
4.2.1 Tình hình vi khí hậu 47
4.2.2 Tình hình chiếu sáng 48
4.2.3 Tiêu chuẩn bàn ghế 49
4.3 Tình hình sức khoẻ của học sinh 50
CHƯƠNG 7 KẾT LUẬN 52
KIẾN NGHỊ 53
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC


TÓM TẮT
***
Đặt vấn đề
Hiện nay vấn đề cải thiện điều kiện môi trường y tế học đường đang là một vấn đề được Bộ Giáo Dục, Bộ Y Tế và lãnh đạo các cấp chính quyền cùng các phương tiện thông tin đại chúng ở nước ta hết sức quan tâm.
Khoa học “Ergonomie – về tiện nghi tại nơi làm việc của con người” đã chỉ rõ rằng: các yếu tố vi khí hậu, vấn đề chiếu sáng và kích thước bàn ghế của lớp học ảnh hưởng rất nhiều tới sức khoẻ và kết quả học tập của học sinh.
Mục tiêu nghiên cứu
Góp phần nghiên cứu về thể chất, điều kiện môi trường lớp học và tình hình sức khỏe của học sinh trường trung học cơ sở Trần Bội Cơ, TP Hồ Chí Minh từ tháng 5/2003 đến tháng 5/2004.
Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu mô tả cắt ngang bao gồm:
Đo đạc một số chỉ số hình thể và phỏng vấn tình hình sức khoẻ của 333 học sinh.
Đo đạc các yếu tố vi khí hậu, độ chiếu sáng và kích thước bàn ghế của một số lớp học.
Kết quả và kết luận
Trong nghiên cứu mô tả cắt ngang ở 333 học sinh trường PTCS Trần Bội Cơ tại TPHCM từ tháng 05/2003 đến tháng 05/2004, chúng tôi đã có được những kết quả sau:
1.Thể chất học sinh trường Trần Bội Cơ có các đặc điểm như sau:
Chiều cao của nam sinh có sự tăng trưởng rõ rệt ở lứa tuổi 12-13 và 14-15, từ 13-14 tuổi tăng ít hơn .
Chiều cao của nữ sinh có sự tăng trưởng rõ rệt ở lứa tuổi 12-13 và 13-14, từ 14-15 tuổi tăng ít hơn.
Cân nặng của nam sinh có sự tăng trưởng rõ rệt ở lứa tuổi 12-13 và 14-15, từ 13-14 tuổi tăng ít hơn.
Cân nặng của nữ sinh có sự tăng trưởng rõ rệt ở lứa tuổi 12-13 và 13-14, từ 14-15 tuổi tăng ít hơn.
Kết quả phân loại theo chỉ số BMI như sau:
Chỉ số BMI của nam sinh là từ 17.74-21.63.
Chỉ số BMI của nữ sinh là từ 16.09-18.58.
2.Kích cỡ bàn ghế của trường Trần Bội Cơ chưa phù hợp với từng lứa tuổi của học sinh.
3.Vi khí hậu nằm trong chuẩn cho phép của Bộ Y Tế.
4.Chiếu sáng tự nhiên của các lớp học tương đối tốt. Chiếu sáng tổng hợp đạt 175-200 lux tại các bàn học và 200-210 lux chung cho cả lớp.
5.Tình hình mệt mỏi của học sinh gia tăng sau giờ học trong tất cả 4 khối(p<0.001).
Tỷ lệ cận thị của học sinh là 23% trong đó cận thị nặng trên 6 điốp là 11%.
Chúng tôi hi vọng rằng luận văn này sẽ giúp ích cho việc bảo vệ sức khoẻ học sinh ở nước ta nói chung và thành phố HCM nói riêng.

Về Đầu Trang Go down
https://sharedocs.forumvi.com
 
Góp phần nghiên cứu về thể chất, điều kiện môi trường lớp học và tình hình sức khỏe của học sinh trường trung học cơ sở Trần Bội Cơ, TP Hồ Chí Minh từ tháng 5/2003 đến tháng 5/2004
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ :: Y Khoa - Y Dược-
Chuyển đến