Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Thiết kế cầu Bà Lớn (kèm bản vẽ)

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 435
Join date : 09/10/2011

Thiết kế cầu Bà Lớn (kèm bản vẽ)  Empty
Bài gửiTiêu đề: Thiết kế cầu Bà Lớn (kèm bản vẽ)    Thiết kế cầu Bà Lớn (kèm bản vẽ)  Icon_minitimeSat Apr 14, 2012 12:27 pm

Đồ án: Thiết kế cầu Bà Lớn (kèm bản vẽ)

Giá: 50K


I/ GIỚI THIỆU CHUNG:

1.1.Tổng quan về dự án
Tuyến đường Bình Thuận là tuyến đường nối liền hai huyện ngoại thành TP. Hồ Chí Minh là Huyện Nhà Bè và Huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh đi Quận 4(trong đó có cảng Tân thuận), và ngược lại đi ra Quốc lộ 1A đi các tỉnh miền tây nam bộ. Hiện nay song song với Dự án Xây Dựng mới Cầu Bà Lớn là Dự án mở rộng nâng cấp tuyến đường Bình Thuận. Mục tiêu của dự án là tiếp tục phát triển, từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo tiền đề thúc đẩy tiến trình đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhằm phát triển thành phố về phía nam, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện Nhà Bè và bình Chánh lên ngang tầm với các Quận nội thành. Dự án sẽ góp phần làm tăng nhanh hiệu quả kinh tế của tuyến đường Bình Thuận đang được đầu tư xây dựng và đảm bảo khả năng vận chuyển hàng hoá, và thông xe trên toàn tuyến.

1.2.Vị trí địa lý :
Bình Chánh là một trong năm huyện ngoại thành của TP. Hồ Chí Minh. Các địa danh giáp ranh bao gồm: phía Đông và Đông Bắc là huyện Nhơn Trạch, huyện Long Thành (Tỉnh Đồng Nai), Huyện Tân Thành , Thị Xã Bà Rịa , TP.Vũng Tàu (Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); phía Tây Huyện Cần Đước , Huyện Cần Guộc (Tỉnh Lonh An), Huyện Gò Công Đông (Tỉnh Tuyền Giang); phía tây Bắc Quận 4 và Quận 8 (TP.Hồ Chí Minh).

1.3 Mạng lưới giao thông trong khu vực :
a/ Về giao thông đường thủy :
Bình Chánh có hệ thống sông, kênh rạch dày đặc. Đây là một tiềm năng, nhưng năng lực phục vụ giao thông đường thủy trong nhiều năm qua không đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và vận chuyển hàng hoá.
Hiện nay, Bình Chánh đẩy nhanh tiến bộ nâng cấp đường giao thông nông thôn và tiến hành khảo sát, điều tra lập dự án phát triển toàn diện giao thông đường bộ phục vụ cho dự án xây dựng khu kinh tế mở.
Hệ thống cầu trên địa bàn huyện dang không đáp ứng được lưu lượng giao thông ngày càng cao, đặc biệt là các cầu trên tuyến đường Bình Thuận. Để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh, thành phố đang đầu tư xây dựng công trình giao thông để đáp ứng nhu cầu vận tải .

1.4 Vị trí xây dựng :
Cầu Bà Lớn nằm trên tuyến đường Bình Thuận, thuộc huyện Bình Chánh – TP.Hồ Chí Minh.

1.5. Điều kiện địa hình :
Khu vực nguyên cứu xây dựng cầu là đất ruộng và vườn cây ăn trái đan xen nhau. Gần khu vực xây dựng cầu nhà dân thưa thớt, nhà chủ yếu là nhà lá, nhà tạm, không nhà xây kiên cố.

1.6. Điều kiện khí tượng – thủy văn:
a/ Khí tượng :
- Khí hậu phân chia thành hai mùa rõ rệt:
+ Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10
+ Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 sang năm
- Nhiệt độ : tương đối ổn định :
+ Nhiệt độ trung bình : 250 C - 290 C
+ Nhiệt độ cao tuyệt đối : 38.20 C
+ Nhiệt độ thấp tuyệt đối : 14.50 C
- Độ ẩm :
+ Trung bình 73 – 85%
+ Bốc hơi từ 3.5 – 6 mm/ngày, cao nhất 7.8 mm/ngày .
- Chế độ mưa :
+ Lượng mưa trung bình hàng năm : 1.000 - 1.400 mm.
+ Trong mùa mưa, lượng mưa tháng thấp nhất khoảng 100 mm, tháng nhiều nhất 240 mm.
- Chế độ gió :
+ Mùa mưa : hướng gió chính là Tây – Tây Nam.
+ Mùa khô : Bắc – Đông Bắc.

b/ Thủy văn :
- Theo tài liệu của đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, chế độ thủy văn tại khu vực chịu ảnh hưởng của chế độ bán nhật triều. Biên độ triều lớn từ 2 – 3m.
- Mực nước thông thuyền là : + 1.50m.
- Mực nước cao nhất là : + 1.65m.
- Mực nước thấp nhất là : - 1.50m.
- Hiện tượng xói lỡ :theo kết quả điều tra xói lỡ dòng sông, bờ sông hiện tại không có hiện tượng xói lỡ nghiêm trọng, bờ sông tương đối ổn định.

1.7. Địa chất :
+ Lớp đất số 1 :
Đất sét lẫn hữu cơ, màu xám đen, độ dẻo cao, trạng thái rất mềm. Bề dày trung bình h =1422m (tại các lỗ khoan trên cạn) h =1219m tại các lỗ khoan dưới nước. Tính chất cơ lý đặc trưng như sau:
- Độ ẩm : W = 69.9%.
- Dung trọng tự nhiên : w = 1.546g/cm3
- Dung trọng đẩy nổi : d = 0.561g/cm3
- Lực dính đơn vị : C = 0.098kg/cm2
- Góc ma sát trong : = 40 57.
+ Lớp đất số 2 :
Sét pha cát lẫn sỏi sạn, màu xám trắng nâu đỏ, độ dẻo trung bình, trạng thái rắn đến rất rắn. Bề dày trung bình h =1221m. Tính chất cơ lý đặc trưng như sau:
- Độ ẩm : W = 23.3%.
- Dung trọng tự nhiên : w = 1.968g/cm3
- Dung trọng đẩy nổi : d = 1.003g/cm3
- Lực dính đơn vị : C = 0.292kg/cm2
- Góc ma sát trong : = 130 45.
+ Lớp đất số 3 :
Cát vừa đến mịn lẫn ít cát khô, màu xám trắng nâu vàng, trạng thái chặt vừa. Bề dày trung bình h =1124m. Tính chất cơ lý đặc trưng như sau:
- Độ ẩm : W = 23.3%.
- Dung trọng tự nhiên : w = 1.962g/cm3
- Dung trọng đẩy nổi : d = 0.994g/cm3
- Lực dính đơn vị : C = 0.025kg/cm2
- Góc ma sát trong : = 290 20.
+ Lớp đất số 4 :
Cát vừa đến mịn lẫn bột, màu xám trắng nâu vàng nâu đỏ, trạng thái bời rời. Bề dày trung bình h =24m. Tính chất cơ lý đặc trưng như sau:
- Độ ẩm : W = 28.4%.
- Dung trọng tự nhiên : w = 1.913g/cm3
- Dung trọng đẩy nổi : d = 0.931g/cm3
- Lực dính đơn vị : C = 0.017kg/cm2
- Góc ma sát trong : = 250 50.
+ Lớp đất số 5 :
Cát vừa đến mịn lẫn bột, màu xám trắng nâu vàng nâu đỏ, trạng thái chặt vừa. Bề dày trung bình h =1624m. Tính chất cơ lý đặc trưng như sau:
- Độ ẩm : W = 24.4%.
- Dung trọng tự nhiên : w = 1.954g/cm3
- Dung trọng đẩy nổi : d = 0.981g/cm3
- Lực dính đơn vị : C = 0.028kg/cm2
- Góc ma sát trong : = 280 43.
Về Đầu Trang Go down
https://sharedocs.forumvi.com
 
Thiết kế cầu Bà Lớn (kèm bản vẽ)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tiểu luận: tính toán thiết kế thiết bị ngưng tụ và thiết bị bay hơi cho hệ thống cấp đông có năng suất lạnh 100 kW với nhiệt độ bay hơi to = - 40 C
» THIẾT KẾ THIẾT BỊ CÔ ĐẶC MỘT NỒI GIÁN ĐOẠN DUNG DỊCH NaCl
» Thiết kế hệ thống tự động hóa cụm thiết bị chưng cất Condensate (có bản vẽ)
» Tính toán thiết kế hệ thống thiết bị chưng cất Condensate Việt Nam để pha xăng công nghệ năng suất 390000T/năm
» “Phân tích đặc điểm cấu tạo và khai thác kĩ thuật thiết bị KFZ – 2005D, tại phòng mô phỏng và kết nối máy tính với các thiết bị năng lượng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ :: Xây Dựng - Kiến Trúc-
Chuyển đến